Có gì mới?

Zabbix giám sát hệ thống server CSMBoot

h2nm

Thành viên
Tham gia ngày
03/08/2015
Bài viết
7
Zabbix là một công cụ mã nguồn mở giải quyết cho ta các vấn đề về giám sát. Zabbix là phần mềm sử dụng các tham số của một mạng, tình trạng và tính toàn vẹn của Server cũng như các thiết bị mạng. Zabbix sử dụng một cơ chế thống báo linh hoạt cho phép người dùng cấu hình email hoặc sms để cảnh báo dựa trên sự kiện được ta thiết lập sẵn. Ngoài ra Zabbix cung cấp báo cáo và dữ liệu chính xác dựa trên cơ sở dữ liệu. Điều này khiến cho Zabbix trở nên lý tưởng hơn.
Tất cả các cấu hình của Zabbix thông qua giao diện web. Việc lên kế hoạch và cấu hình một cách đúng đắn sẽ giúp cho việc giám sát trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Zabbix đóng một vai trò quan trọng trong việc theo dõi hạ tầng mạng.

1.Ưu điểm của Zabbix
-Giám sát cả Server và thiết bị mạng
-Thông báo sự cố qua email và SMS
-Biểu đổ theo dõi và báo cáo

2.Các thành phần cơ bản của Zabbix

a.Zabbix server
Đây là thành phần trung tâm của phần mềm Zabbix. Zabbix Server có thể kiểm tra các dịch vụ mạng từ xa thông qua các báo cáo của Agent gửi về cho Zabbix Server và từ đó nó sẽ lưu trữ tất cả các cấu hình cũng như là các số liệu thống kê.

b.Zabbix Proxy
Là phần tùy chọn của Zabbix. Nó có nhiệm vụ thu nhận dữ liệu, lưu trong bộ nhớ đệm và chuyển đến Zabbix Server.
Zabbix Proxy là một giải pháp lý tưởng cho việc giám sát tập trung của các địa điểm từ xa, chi nhánh công ty, các mạng lưới không có quản trị viên nội bộ.
Zabbix Proxy cũng được sử dụng để phân phối tải của một Zabbix Server

c.Zabbix Agent
Để giám sát chủ động các thiết bị cục bộ và các ứng dụng (ổ cứng, bộ nhớ, …) trên hệ thống mạng. Zabbix Agent sẽ được cài lên trên Server và từ đó Agent sẽ thu thập thông tin hoạt động từ Server mà nó đang chạy và báo cáo dữ liệu này đến Zabbix Server để xử lý.

d.Web interface
Để dễ dàng truy cập dữ liệu theo dõi và sau đó cấu hình từ giao diện web cung cấp. Giao diện là một phần của Zabbix Server, và thường chạy trên các máy chủ.

Zabbix được tích hợp sẵn trên CSMBoot: http://192.168.1.254/zabbix
User: Admin
Pass: zabbix

tong quat.jpg tong quat.jpg Untitled-1.jpg
 

Minh Quyền

Thành viên
Tham gia ngày
23/09/2014
Bài viết
180
ù ôi lâu nay ko biết cái này luôn, nhỡ khách nó biết nó vào có phá được sv mình ko nhỉ?
 

Top Bottom