Có gì mới?

Chia sẻ Nhờ các anh em phòng Net test thử bản WinPE do mình tạo

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn!

Kỹ thuật bên Cty mình vừa tạo ra bản WinPE 8.1 x64 chạy từ USB, DVD... có thể áp dụng cho rất nhiều đối tượng sử dụng, từ cá nhân tới nhân viên văn phòng, dân lập trình, game thủ..v.v..

Bản này khác với các bản WinPE đã có trên internet ở chỗ, nó hoạt động như Windows bình thường, bạn cài đặt phần mềm tùy thích, chơi game, hay làm việc với các công cụ văn phòng hay đồ họa gì cũng được.

Bên mình thường tích hợp vào menu boot trong máy của khách, để họ chọn như một hệ điều hành dự phòng khi windows chính bị hư hỏng, hoặc dùng bản này để test game, phần mềm, crack... mà không sợ bị lây nhiễm virus bậy bạ (khi vào hệ điều hành này, chọn Disk Manager của Windows để Offline các ổ cứng đang có trong máy), tha hồ nghịch phá, khi khởi động máy lại, thì mọi thứ biến mất, trở về như cũ.

Với các chủ phòng Net, thì có lẽ bản Windows PE này sẽ áp dụng được rất nhiều thứ để chữa cháy, mình tạm thời nghĩ ra như vầy:
- Khi hệ điều hành máy chủ bị trục trặc, có thể chữa cháy bằng cách boot máy chủ vào hệ điều hành này, để phục hồi hoặc để chạy tạm với thư mục Game share, cho các máy con kéo game xuống chơi vẫn được.
- Khi máy con trục trặc, không ổn với images từ máy chủ, cho máy con boot hệ điều hành này từ USB, DVD, boot vào windows thì rút USB/DVD ra, kéo folder game share từ máy chủ thả ra desktop cho máy con chơi bình thường.
- Khi cần test phần mềm boot room mới mà nghi ngại crack hoặc không muốn làm ảnh hưởng tới máy chủ hay ổ cứng, cứ test cài và nghịch thỏa thích trên hệ điều hành này, rút được kinh nghiệm rồi thì mới áp dụng lên máy chủ chính.
- Mọi máy con đều có thể trở thành một máy chủ chữa cháy, khi máy chủ bị hư hỏng phải mang đi sửa, chỉ cần boot 1 máy con vào hệ điều hành này, cắm cái USB SSD có chứa thư mục games rồi share, các máy con boot vào hệ điều hành này vào ip của máy chủ tạm, kéo thả thư mục game share ra desktop rồi chơi bình thường.

*** Điểm đặc biệt của Windows PE này, là đã tích hợp sẵn SuperSpeed SuperCache, dùng ram để làm cache cho ổ cứng khi cần. Tức là nếu dùng hệ điều hành này như máy chủ tạm thời, thì sử dụng SuperCache để boost tốc độ đọc/ghi cho ổ cứng gắn vào lên rất cao, đủ sức share cho nhiều máy mà không bị delay.

*** Điều thiếu sót trong bản Windows PE này, là cần các chủ phòng Net test thử, sau đó góp ý để hoàn thiện, đồng thời, các chủ phòng Net phải chuẩn bị driver tương thích với các máy trong tiệm Net của mình, để tích hợp sẵn vào trong hệ điều hành, khi khởi động vào máy trong tiệm của mình thì nó đã nhận đủ driver luôn. Hiện tại, không thể tích hợp hết drivers của mọi loại máy, mà chỉ là cái nền, sau khi các chủ phòng Net thấy thích hợp, cần phát triển, thì tùy theo từng phòng máy, mà tích hợp các drivers phù hợp, có công cụ để tích hợp, mọi người cứ an tâm.

Link download (1,45Gb): Win8.1x64_NVT_v1.05.iso

Đây là file .iso, dùng để ghi lên USB/DVD, để chúng có thể boot được vào hệ điều hành mà không cần ổ cứng.
Trong trường hợp tích hợp vào menu boot của máy tính đã có ổ cứng và hệ điều hành chính, thì nên trích xuất file boot.wim trong file iso ra ổ cứng, dùng EasyBCD để tích hợp WinPE vào boot menu, load trực tiếp luôn khỏi qua ISO.

Bài viết đã dài, mình xin đưa hình ảnh minh họa và một số hướng dẫn vào post kế tiếp, mong mọi người dành một ít thời gian để test thử và quyết định có nên dùng, có nên hoàn thiện nó cho ngành kinh doanh phòng Net hay không. Xin cám ơn các bạn!
 

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Hình minh họa giao diện khi vào Windows:

image_140582.jpg
Cách tích hợp boot.wim vào menu boot của máy đã cài Windows.

Ở mục số 3, các bạn nhấn nút Browse tới file boot.wim đã giải nén ra từ file iso. Cái tên Win8.1x64_NVT_v1.02.wim là lúc mình test mình chụp lại, lúc đặt vào iso, mình phải đổi tên nó lại thành boot.wim.
 

Attachments

  • image_140581.jpg
    image_140581.jpg
    69,6 KB · Đã xem: 290
  • image_140581.jpg
    image_140581.jpg
    69,6 KB · Đã xem: 257

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Windows PE, nhưng làm images chữa cháy được mà, các bạn thử trước xem sao, một khi ta có thể cài mọi thứ ta thích trước khi build thành file .wim, thì việc biến nó thành image cho phòng net boot từ usb/dvd là có thể mà các bạn :)
Để mình test thử file pe của anh Trí xem sao ^^

========

P/S: test thử file của anh Trí rồi, thua của em rồi nhé :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Các bạn chịu khó test cùng mình & cùng hoàn thiện nhe! :)

Bản WinPE này không giống với bất cứ bản WinPE nào từng có trước đây đâu, mình xin cam đoan như vậy.

Nếu không phải vào tay các kỹ thuật viên, các chủ phòng Net, thì có thể dùng như Windows phổ thông, đầy đủ các tính năng cần thiết của Windows & hỗ trợ người sử dụng tùy biến theo ý thích.

Nếu vào tay các chủ phòng Net hoặc các kỹ thuật viên..., nó có thể biến thành máy con, cho khách hàng sử dụng bình thường, hoặc biến nó thành máy chủ chạy bootrom từ bất cứ máy nào trong phòng net...

Như hình minh họa dưới đây, các bạn có thể thấy, mình cho chạy máy chủ CCBoot sau vài nốt nhạc, cả SuperSpeed SuperCache... những thứ vốn rất khó chịu, ít nhất cũng bắt người ta phải khởi động lại mấy lần :)

Bây giờ, với một ổ SSD 256GB loại tốt hoặc dùng công nghệ usb box tích hợp raid SSD của Buffalo, gắn vào máy bất kỳ chạy hệ điều hành này, rồi chạy bootrom & chia sẻ file với cahce được tạo từ SuperCache, cộng với ổ đĩa ảo bằng Imdisk, thì không phải là chữa cháy nữa, nếu tập trung dùng thử, cải thiện, phát triển, ta hoàn toàn có thể tạo ra các phương pháp mới cho chủ phòng Net, chưa từng có trên thế giới lắm chứ ^^

screen_004.jpg
screen_003.jpg
screen_005.jpg
screen_006.jpg
 

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Ah, mình quên mất giới thiệu các features (chính) đã tích hợp trong file .wim:

- DirectX 2010.
- MS Visual C++ 2005/2008/2010/2012/2013/2015 (cả x86 lẫn x64).
- Net Framwork v2, 3.0, 3.5, 4.0, 4.5, 4.6
- Internet Explorer v11.
- Google Chrome.
- Windows Media Player + full codec pack (play được tất cả các định dạng).
- Thumbnail cho mọi images & Videos trong Windows Explorer.
- Full cmd commands & powershell commands.
- Full Group Police Templates.
- Full drivers USB 3.0 & Full drivers Net/Wireless all main (trừ Intel Drivers, vì nặng khủng quá, tới gần 500MB chỉ cho Intel Net Drivers nên mình không thể tích hợp.

- Mở rộng ổ boot (x:\) lên 128Gb, dành cho các máy chủ có nhiều ram, tha hồ cài phần mềm tùy thích lên ram mà chạy & share qua mạng, không cần phải cài lên ổ cứng như các máy chủ thiếu ram.
- Tùy thích cài đặt phần mềm .exe, .msi, chạy portable hoặc dùng hệ điều hành này để tạo portable...
- Dùng được lệnh Dism và các công cụ Dism như imagex, dism++ để xử lý hệ điều hành/bộ cài đặt Windows từ vùng khác như (C:\) hay (D:\SetupSource)... để sửa lỗi, dọn dẹp rác sxs, add drivers cho hệ điều hành khác trực tiếp từ WinPE (ví dụ: từ hệ điều hành này, có thể cài Windows lên ổ C:\ bằng WinSetupNT, sau đó không cần phải khởi động vào ổ C:\ vội, cứ dùng dism++ để update các bản mới nhất, dism++ sẽ tự scan/download/update offline cho hệ điều hành từ ổ C:, tiếp theo, add drivers cho hệ điều hành ở ổ C: luôn, cuối cùng, dọn dẹp rác cũng bằng dism++ và khởi động lại vào ổ C: ==> tuy bắt đầu cài đặt Windows, nhưng nó đã được update full và drivers đầy đủ khi login vào lần đầu.)

Và cùng nhiều tweak tools khác được tích hợp sẵn hoặc đặt trong thư mục x:\setup. Các bạn thử khám phá thêm nhe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quoc Hieu

Thành viên
Tham gia ngày
24/08/2015
Bài viết
6
Không biết các anh em chủ phòng Net có hứng thú hay không, nhưng mình cũng xin bonus thêm các ảnh minh họa việc sử dụng các phần mềm đồ họa portable do mình tạo trên hệ điều hành này như 3dsmax2016+Vray, AutoCad2014, PhotoshopCC14 (+plugins), và SketchUp2015+Vray...

screen_011.jpg screen_007.jpg screen_008.jpg screen_009.jpg screen_010.jpg
Mục đích là để thử gợi ý cho các anh em chủ phòng Net mở rộng khả năng cho thuê máy tới nhiều đối tượng hơn, ngoài đối tượng truyền thống trước đây như các game thủ, chatter, facebooker... :)

Giờ thì với hệ điều hành chạy từ USB/DVD, cùng thư mục chứa portable các phần mềm đồ họa do mình tạo trên máy chủ, các phòng Net hoàn toàn có thể cho các sinh viên, nhân viên thiết kế... thuê máy để làm việc, mà không cần suy nghĩ nhiều về việc tạo images cho bootrom chuyên cho đồ họa. Có khách cần thuê máy để làm việc, đơn giản là tắt máy đang chạy images, boot máy từ usb/dvd, kéo thả thư mục portable chứa các phần mềm đồ họa ra desktop cho máy con, để người thuê thích làm gì thì làm.

Một gợi ý khác nữa, là để tranh thủ kiếm thêm doanh thu bù lại chi phí thuê mặt bằng, các chủ phòng Net có thể nhận thêm render thuê cho các sinh viên, hoặc các công ty. Vào ban đêm, khi đi ngủ, ta hoàn toàn có thể cho máy con login vào hệ điều hành này, mở phần mềm 3dsmax, Sketchup, After Effect, Lumion.... lên, cho chạy render các file mà khách hàng gửi qua. Các bạn đừng quên check giá render thuê trên thị trường, không hề rẻ đâu, và việc tận dụng các máy tính trong phòng Net để render thuê có thể nói còn chắc ăn hơn chơi bitcoin...

Tạm thời mình chỉ up lên trước 2 phần mềm porable là AutoCad2014, PhotoshopCC14, các bạn có thể dùng thử:
Design - Google Drive
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Top Bottom