Có gì mới?

Hỏi nguồn phá mainboard

honghai05dtm2

Cục trưởng cục phân cục
Tham gia ngày
26/10/2016
Bài viết
734
Diễn đàn là nơi giao lưu trao đổi học hỏi cho tất cả anh em và mỗi người đều có ý kiến riêng của mình nhưng không nên dùng lời lẽ đả kích nhau :D.
Còn về vấn đề 1 bộ nguồn phá main cũng không có gì là lạ ngay cả với những nguồn cao cấp , đối với đồ điện tử chỉ cần 1 linh kiện nào đó lỗi có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống .Tất nhiên với những nguồn xịn thì mạch bảo vệ họ làm tốt hơn nên tì lệ phá hỏng những phần khác là ít còn đối với nguồn giá rẻ nhà sản xuất sẽ cắt bớt nhiều nhất có thể,cũng như giảm chất lượng linh kiện để hạ giá thành (Như mạch bảo vệ quá áp , quá dòng , ngắn mạch,bù áp ....Mình lấy ví dụ đơn giản cái cầu chì nhiều ông sửa nguồn thấy đứt cầu chì lấy sợi dây đồng câu ngang qua cho chạy luôn (xong lụm lúa ) cũng chả sao nhưng khi chạm chập thì ==> bùm . Các hãng Sx họ làm ra sản phẩm theo nhu cầu của thị trường nếu cầu không có thì họ đã dẹp tiệm lâu rồi. Vì thế tùy nhu cầu và túi tiền mà anh em chọn mua cho phù hợp !
 
Chỉnh sửa cuối:

hoailinhvn

Thành viên
Tham gia ngày
14/03/2014
Bài viết
184
Chắc bạn nghĩ người ta sản xuất sản phẩm là để vứt đi à . Bạn có khi nào thấy các gói thầu cung cấp PC phổ thông của cơ quan trường học có ai dùng nguồn quá 200k không . Nó vẫy chạy ngày này qua ngày khác đấy có khi còn hoạt động 24/24 luôn là khác .
Chả ai cải nguồn tốt thì ai toàn hơn giá cao hơn là phải có lý do công xuất thực thêm tính năng ổn định nguồn ra ..., tùy theo nhu cầu thui, nhu cầu Vga cao thì đương nhiên dùng nguồn rẻ bằng niềm tin rùi . Rẻ chưa chắc là dổm thiên hạ vẫn dùng đầy đấy thôi .Cái thương hiệu ngọi là nguồn rẻ arrow mà bạn khinh cả chục năm trước là một thế lực đấy ko phải cùi như bạn tưởng đâu .
like bác
 

netmetro

Guest
- tui phán bừa là Nguồn bị chập nên chổ cần nắn ra 12v nó nắn không được 12v mà qua luôn 220v nên cháy main ! tình hình này chưa gặp .
- nhưng tui đã bị nổ nguồn 1 lần ! tình trang chơi bình thường tắt máy đứng dậy tính tiền . máy nghỉ ngơi 2-3 giờ sau tự nổ bùm. tháo nguồn ra có mùi khét và nám. thay bộ nguồn khác chạy lại bình thường. không hư hỏng main chip ram vga .
 

Top Bottom