Có gì mới?

Chia sẻ Cách add usb 3.0 vào bộ cài win 7

Vũ Phong

VIP
Tham gia ngày
13/08/2015
Bài viết
513
Windows 7 mặc định không được tích hợp driver USB 3.0 vì khi Microsoft phát hành Windows 7 thì các hãng sản xuất mainboard chưa tích hợp chipset usb 3.0 hay nói cách khác tại thời điểm đó chưa có chipset usb 3.0 hoặc có thì mới có rất ít một số dòng laptop cao cấp. Theo thời gian công nghệ phần cứng ngày cáng phát triển thì ngày nay tất cả mainboard của laptop hay PC đều đã có cổng usb 3.0 ít nhất là một cổng.

Cùng với sự ra đời của chipset usb 3.0 là usb 3.0 thay thế cho usb 2.0 cũ có tốc độ không cao. Khi bạn sử dụng usb 3.0 cài đặt Windows 7 thì thời gian cài đặt sẽ được rút ngắn hơn so với sử dụng usb 2.0. Nhưng nếu bạn sử dụng usb 3.0 cài đặt Windows 7 thì trong lúc cài đặt Windows sẽ không nhận dạng được thiết bị vì lỗi trong bộ cài đặt chưa tích hợp trình điều khiển driver cho USB 3.0. Như vậy để Windows nhận dạng được thiết bị phần cứng bạn cần tích hợp trước driver vào bộ cài. Có nhiều phần mềm hỗ trợ như DISMGUI, Windows Image Tool... hay làm thủ công nhưng sử dụng phần mềm Windows Image Tool vẫn đơn giản nhất vì nó đã bao gồm sẵn driver USB 3.0 khi tải về.

Trước tiên bạn cần tạo bộ cài Windows 7 ra USB 3.0 sử dụng để cài đặt, nên sử dụng phần mềm Rufus vì phần mềm này rất dễ sử dụng. Khi tạo xong bạn tham khảo cách sử dụng phần mềm Windows Image Tool dưới đây để tích hợp driver vào bộ cài.



Sử dụng phần mềm Windows Image Tool



Tải phần mềm theo liên kết này về máy gải nén ta được thư mục như hình bên dưới



Trong đó 2 thư mục StorageControllers và USB lưu driver có sẵn. Chạy mềm WindowsImageTool.exe, tại giao diện phần mềm phần Destination Path(USB DRIVE) bạn bấm mũi tên sổ xuống chọn ổ usb xong bấm Start bắt đầu.



Cơ chế hoạt động của phần mềm sẽ tự tạo mới 2 thư mục ở ổ (C:) tên MountDIR4Boot mount boot.wim và MountDIR4Install mount install.wim trong thư mục sources của usb. Phần mềm sẽ mount tập tin boot.wim vào thư mục MountDIR4Boot trước để tích hợp driver rồi gắn kết, sau đó mới mount install.wim vào thư mục MountDIR4Install và tích hợp driver rồi gắn kết lại. Thời gian khoảng 15 phút trở lại phụ thuộc vào tốc độ của USB đang gắn vào máy.

Ngoài việc tích hợp driver USB 3.0 phần mềm còn hỗ trợ tích hợp các gói packages .MSU, .CAB

Nguồn : Internet
 

Top Bottom