Có gì mới?

Chia sẻ Lưu ý với KT về 1 số chức năng cần biết của Gcafe3.0

wonder

Thành viên
Tham gia ngày
26/04/2014
Bài viết
80
Dear All
Sau khi thời gian hổ trợ, đội Product nhận thấy 1 số khu vực vẫn chưa nắm kỹ được chức năng Update của Gcafe3.0 nên Product team gởi email note lại với mọi người các thông tin như sau :
Hướng dẫn cơ chế hoạt động của chức năng Update :

Logic hoạt động: Product team chọn phiên bản cần update cho phòng máy –> Target lên hệ thống CDN–> Gcafe Update 3.0 nhận được thay đổi phiên bản mới từ CDN sẽ tự động tải về và update cho máy chủ, máy trạm của phòng máy đó
Note:
1. Máy chủ của PM chỉ check và Update 1 lần khi được khởi động (Kill/Restart CafeServer.exe nếu muốn chạy lại Update để check lại phiên bản cần update)
2. Process Update là serverupdate.exe đối với Gcafe 3.0
3. PM nếu đã được set target version trên hệ thống rồi thì dù có cài lại các phiên bản nào cũng sẽ tự động Update lên phiên bản đã được cấu hình

Một số trường hợp xảy ra trong quá trình update phiên bản :
Ví dụ : Phòng máy được set target version 3160 nhưng KT cài lại phiên bản # 3160
=> Kết quả : PM sẽ bị chuyển lại phiên bản 3160 sau khi phần mềm CafeServer.exe trên máy chủ bị restart lại (Kill/Restart PC)
+++++++++++++++++++++
Các phiên bản cho phép Update ra thị trường được quản lý với team Product, Team product có nhiệm vụ kiểm tra , thử nghiệm và Update cho tất cả các PM trên cả nước.
Vậy nếu gặp trường hợp nào mà KT muốn Update\Disable Update cho PM nào đó với phiên bản nào đó vì 1 nguyên nhân nào đó (TEST) thì phải làm gì ?

Ngoài ra mọi người dạo thời gian gần đây gặp trường hợp máy trạm PM BR ko thể thấy được danh sách game. Nguyên nhân và hướng sử lý của vấn đề này Dũng củng note lun để mọi người lưu ý như sau :
Trên thị trường hiện tại đang có 2 phiên bản chính là 3160 và 3328.
3160 : Chức năng TCP Connection có xung đột với 1 số bản ghost đang được sử dụng tại miền nam nên đôi lúc sẽ có trường hợp máy trạm ko download được bản Update
3328: Thay đổi logic hoạt động của TCP connection để fix trường hợp của xung đột trên.
Vậy về nguyên tắc ko thể nào phù hợp với TCP Connection của 3160. Thế nếu Server đã được Update lên 3328 còn Client vẫn là 3160 thì sẽ xuất hiện các trục trặc nào ?
=> Với HDD: Status của client trên máy chủ sẽ thông báo là Disconnect (Biểu tượng PC bị đen) ko thể đẩy game từ máy chủ về máy trạm được, game mới thêm vào sẽ ko hiển thị trên GameMenu. NHƯNG VẪN KÉO GAME ĐƯỢC BẰNG CÁCH KÍCH VÀO BIỂU TƯỢNG GAME TRÊN GAMEMENU.

=> Với BootRom: Status của client trên máy chủ sẽ thông báo là Disconnect(Biểu tượng PC bị đen) game mới thêm vào sẽ ko hiển thị trên GameMenu. Các Game vẫn chơi được bình thường.
+ Vậy tại sao có lúc ko thấy được game trên GameMenu đối với các PM BR?
*Chức năng Update chỉ update xuyên băng cho PM HDD , với PM BR thì sẽ update mỗi lần PC Client khởi động lên
==> Trường hợp này được lý giải như sau : vd 1 PM BR được Update lên 3328, các máy trạm được Update mỗi lần khởi động vàko xuyên Supper, Máy trạm có danh sách game dựa vào file DB tại Client như hình.

Logic là các game này sẽ được Update khi máy trạm connect đến máy chủ. Vậy giả sử như các file đó trước đây ko có gì bên trong cả (có thể do lúc convert ta conver máy trạm trước khi convert máy chủ nên khi máy trạm online khi đang mở supper máy chủ vẫn chưa có nên chưa update được danh sách game về)
Vậy trong trường hợp này vì 1 số nguyên nhân nào đó mà máy chủ 3328 ko Update cho client khi mới bật lên dẫn đến client vẫn giử phiên bản từ 3160 trờ xuống thì có nghĩa là client 3160 sẽ ko update được danh sách game từ máy chủ=> chỉ chạy danh sách game trên db của client nhưng ko có gì cả ==> máy client ko có danh sách game.

+ Vậy để khắc phục trường hợp này ta làm như thế nào ?
Để khắc phục trường hợp này ta tiến hành mở Supper Update Client lên bản 3328 hoặc trên 3328 là xong.
Cách Update nếu như máy chủ của PM ko tự Update cho Client khi mới khởi động lên đơn giản chỉ là Kill 2 Process Serverupdate.exe & CafeServer.exe trên máy chủ => đợ 30s các process trên sẻ tự chạy lại ==> khởi động lại client khi đang supper ==> Client sẽ update lên sau khi khởi động lại ==> Lưu Supper
+ Khi Update cho PM ngoài kill process ra tôi hay chạy lại file serverupdatelauncher.exe nhưng phiên bản đưa về lai ko đúng như đã cấu hình trên hệ thống như vậy nghĩa là sao ?
Cơ chế Update có 2 file :
Serverupdate.exe : Update theo target version đã được cấu hình trên hệ thống
serverupdatelauncher.exe : Update lên 1 phiên bản mặc định mà Product team đã set
VD:
GIẢ SỬ PM A ĐƯỢC SÉT TARGET VERSION LÀ 3328 CÒN PHIÊN BẢN MẶC ĐỊNH ĐANG ĐƯỢC ĐỂ LÀ 3160 CHO TOÀN HỆ THỐNG
Vậy nên nếu muốn Update lên phiên bản đã được cấu hình thì ko cần chạy serverupdatelauncher.exe mà chỉ cần kill 2 procesServerupdate.exe & CafeServer.exe, phần mềm sẽ tự chạy lại 2 process trên và tiến hành Update lên 3328 cho PM A.NẾU CHẠY FILE serverupdatelauncher.exe THÌ PHẦN MỀM SẼ UPDATE LÊN PHIÊN BẢN 3160 cho PM trước sau đó nó sẽ kill process và Update tiếp 3328 cho PM A sau khi Update xong 3160
+ Vậy tại sao lại chia ra 2 chức năng update như vậy ?
serverupdatelauncher.exe chỉ là 1 mục dự phòng dùng để Update lên 1 bản nhất định. Thử nghỉ lại nếu như 1 PM bị lỗi chức năng update hoặc KT cài đặt phiên bản củ cho 1 PM mới và chưa được set target version nào cả thì KT có thể chạy serverupdatelauncher.exe để phần mềm update về 1 phiên bản mặc định => sửa lỗi của chức năn update hoặc update cho PM cài mới đó.
 

singleboy

Thành viên
Tham gia ngày
19/09/2014
Bài viết
124
Từ ngày lên 3.0, dùng auto IT để chép file cấu hình cho lol không còn tác dụng nữa. :(
 

Đía

Thành viên
Tham gia ngày
07/08/2014
Bài viết
39
Đã gặp và đã khắc phục xong :D
 

Top Bottom