Có gì mới?

KINH NGHIỆM LÀM BOOTROM CCBOOT

thanhtaitq78

Thành viên
Tham gia ngày
23/12/2014
Bài viết
11
Hiện nay có nhiều Công Ty dùng các chương trình khác nhau để cài đặt Bootrom cho các tiệm nét như Gcafe, CSM, NXD, CCBoot ... nhiều người còn phân vân chưa biết nên chọn bên nào cài đặt và hỗ trợ để kinh doanh. Bản thân Tôi - Giám đốc 1 công ty kinh doanh máy tính, 1 thợ kĩ thuật có tay nghề cũng đã trăn trở 1 thời gian dài. làm thế nào để cài được bootrom, máy chạy tốt và ổn định để hỗ trợ cho khách hàng, làm thế nào để chi phí ít mà hiệu quả cao lại không bị phụ thuộc. thế rồi tôi nghiên cứu bootrom, đầu tiên là bootrom cơ bản rồi Gcafe, CSM và CCBoot. như tiêu chí đã nói Gcafe mất phí, chỉ hỗ trợ XP không hỗ trợ Win7 64bit, bị phụ thuộc, CSM khi đó còn đang thử nghiệm. 2 anh này không đáp ứng được yêu cầu nên tôi chỉ tìm hiểu cho biết và cài đặt thử nghiệm, NXD thì tôi chưa rành về Linux nên không muốn mất thêm thời gian tìm hiểu, cuối cùng tôi lựa chon CCBoot. Trước khi đi sâu tôi có tham khảo ý kiến của anh em kĩ thuật trên các diễn đàn tin học và nhận được nhiều nhận xét khác nhau - cơ bản là chạy nhanh, hay bị màn hình xanh, chơi game hay lỗi và mất phí. bạn nản rồi phải không ?! nhưng tôi thì chưa, tôi tiếp tục lên ccboot.com tìm hiểu, nghe họ nói, xem họ làm và nhìn kết quả của họ tôi tin là tôi sẽ làm được. nhiều bạn sẽ bảo tôi cũng làm thế rồi không ổn đâu, nhưng tôi vẫn tin vào bản thân mình và quyết tâm làm. trước khi làm tôi phân tích các lỗi hay gặp như sau: máy hay bị màn hình xanh chủ yếu do dùng hệ thống đa cấu hình, cài đặt driver không đúng, cấu hình CCBoot không chuẩn. chơi game hay bị lỗi cũng là do lỗi hệ thống, driver, cấu hình CCBoot và các phần mềm hỗ trợ game bởi game cũng là 1 phần mềm chạy trên hệ thống nó đã chạy thì chỉ cần 1 hệ thống tốt nó sẽ chạy ổn định. còn vấn đề bản quyền đến Windows còn crack được nữa là CCBoot ! thế rồi tôi bắt tay vào việc. Đầu tiên tôi cài cả CCBoot server và client trên 1 máy để có giao diện làm quen với CCBoot sau đó tải tài liệu hướng dẫn về dịch ra tiếng Việt ngồi trước máy vừa đọc vừa xem hình. thời gian này mất khoảng 1 tuần, mất thêm khoảng 1 tuần nữa xem các bài viết, các video hướng dẫn cài đặt và cấu hình trên trang chủ. cảm thấy lí thuyết đã tạm ổn tôi chuyển sang thực hành, giây phút cửa xổ Windows xuất hiện trên màn hình tôi cảm thấy vô cùng vui sướng ! tôi đã làm được !
tôi để hệ thống đó cho anh em kĩ thuật công ty dùng thử mấy hôm để kiểm tra. còn tôi tiếp tục xem các hướng dẫn nâng cao như tối ưu hóa hệ thống, sửa lỗi......và tìm crack.
khoảng 1 tháng sau khi tôi thử nghiệm thành công thì có khách hàng lắp nét và tôi đã triển khai phòng máy bootrom đầu tiên. nhìn 20 máy phòng nét khởi động trơn tru, màn hình CSM client đỏ rực mà lòng đầy vui sướng. niềm vui chưa dứt thì trưa hôm sau đã nghe khách hàng gọi lại báo máy bị lỗi. từ đây những chuỗi ngày thức đêm, miệng nhai hành, tay cầm chuột quần nhau với máy mới thực sự mệt mỏi, CCBoot mà ! lỗi là thi thoảng máy treo vài giây rồi lại chạy bình thường, thi thoảng bị màn hình xanh, đang chơi game tự thoát. làm lại ảnh máy trạm vẫn bị màn hình xanh, chơi khoảng 3,4 tiếng là không tắt được máy. tạm cho chạy như thế trong khi tìm nguyên nhân để sửa lỗi, 5 ngày sau lại thấy gọi anh ơi máy không vào được win. key lậu thì làm sao mà boot được hơn 5 máy !
lại hì hục tìm cách crack, mất khoảng 1 tuần mới tìm được cái gọi là web check key local đem cài lên máy chủ. 1 tuần rồi 2 tuần trôi qua ok đã crack thành công. nhưng lỗi màn hình xanh và chơi lâu không tắt được vẫn còn đó, tiếp tục thức đêm thôi. lâu lâu lại thay ảnh máy trạm tình hình được cải thiện hơn, lỗi màn hình xanh ít hơn. sau đó tôi còn triển khai bootrom cho 3 dàn nét nữa trong đó 2 dàn tôi lắp, 1 dàn làm dịch vụ. được khoảng 1 tuần thì ông khách thuê làm dịch vụ bỏ, lí do thì các bạn biết rồi. lòng hơi buồn nhưng đành tự động viên mình bằng câu hát mẹ thương A Kay mẹ thương bộ đội ...
trở lại với 2 dàn nét tôi mới lắp, 1 trong 2 dàn bị lỗi vào Đột kích thì máy tự khởi động lại, làm lại ảnh máy trạm thì ok. khoảng 1 tháng sau đó cả 3 dàn nét tôi cài bootrom đều bị lỗi không vào được game Liên Minh, nhưng đóng hết các ứng dụng trên máy trạm thì lại vào được. phải mất cả tuần tôi mới tìm ra nguyên nhân để khắc phục. làm song thấy mình hơi ng...
xin nhắc lại tôi đam mê kĩ thuật nhưng với vai trò là giám đốc công ty kinh doanh thì doanh thu phải được đặt hàng đầu. để cạnh tranh về giá khi lắp 3 dàn nét trên tôi không dùng Main Server mà dùng Main Gigabyte H77-D3H, main này dùng cạc mạng Atheros. sau 3 tháng không khắc phục được triệt để lỗi màn hình xanh và chơi lâu không tắt được máy trạm tôi nghĩ đến máy chủ vì Youngzsoft khuyến cáo không nên dùng cạc mạng Atheros. tôi lại đầu tư 1 Server chuẩn ngót 15 triệu về làm. ảnh được upload từ máy trạm lên Server này chạy tốt hơn nhiều, lỗi màn hình xanh giảm hẳn, phòng 20 máy ngày bị xanh 2,3 lần. ở 2 dàn nét có cạc hình rời vẫn bị lỗi chơi lâu khó tắt.
6 tháng trôi qua kể từ khi tôi làm bootrom, lúc này tôi cảm thấy hơi nản ! mệt mỏi vì thức đêm nhiều, chán ngán vì đã làm nhiều cách mà kết quả chưa được như ý. chả nhẽ mua key bản quyền CCBoot về thử ! nhưng nếu phải mua key nó mới chạy ngon thì bao nhiêu công làm là công cốc à thế là tôi lại phân tích. nếu là vấn đề ở cái web check key thì không thể boot được nhiều máy, phải có hiên tượng stop dịch vụ, phải bị màn hình xanh nhiều hơn, chơi lâu không tắt được chỉ bị ở máy có cạc hình rời. kết luận vấn đề không phải ở web check key. vậy vấn đề nằm ở đâu ?
Đúng lúc đó thì có 1 khách hàng hay mua chuột, phím, tai nghe chỗ tôi tỏ ý muốn cài bootrom Win7 64bit. căn cứ nhu cầu của khách hàng, căn cứ vào việc Microsoft không còn hỗ trợ Driver cho XP, so sánh hiệu suất win7 với XP tôi lại đem Win7 ra chơi với CCBoot.
làm bootrom Win7 với CCBoot khó hơn so với XP. không làm cẩn thận theo hướng dẫn nó sẽ không boot hoặc vào đến cửa xổ windows thì nó treo. hệ thống không tốt boot vào rồi lỗi dump xanh còn nhiều hơn XP. ban đầu tôi làm với Win7 32bit máy chạy tốt, hiệu suất hơn hẳn so với XP, bị 1 lỗi duy nhất là vào game Liên Minh nó báo trận đấu vẫn đang diễn ra. qua 1 số diễn đàn thấy có người cũng bị lỗi trên mà chưa khắc phục được nên tôi cũng bỏ qua vì đang làm thử nghiệm. tôi xác định khi triển khai mà dùng Win7 thì dùng luôn Win7 64bit cho hiệu suất tốt hơn. nhưng theo hướng dẫn của Youngzsoft thì khi cài CCBoot trên Win7 64bit phải đăng ký chữ ký số cho CCBoot với hệ thống và phải chạy hệ thống ở chế độ thử nghiệm. ở chế độ thử nghiệm có thể gặp 1 số vấn đề với 1 số game. gần đây Youngzsoft phát hành bản CCBoot v3.0 2014 đã giải quyết được triệt các lỗi trên.
như đã nói làm bootrom Win7 với CCBoot khó hơn so với XP nên trong quá trình làm tôi đã phát hiện ra 1 số lỗi khi làm với XP. khi tôi làm lại ảnh cho máy trạm thì máy ở các dàn nét đều chạy rất tốt. máy chạy nhanh, chơi game mượt, không bị dump xanh, không tự reset, tắt mở trơn tru, crack vĩnh viễn.
tôi đã làm chủ được công nghệ bootrom CCBoot của Youngzsoft. hiện tại có 11 tiệm nét dùng hệ thống bootrom do tôi cài đặt, 9 tiệm dùng XP SP3, 2 tiệm dùng Win7 64bit. cả XP và 7 đều chạy rất tốt. hơn 3 tháng nay tôi không có việc làm nên đêm nay làm việc chia sẻ.
Bạn nào mới làm CCBoot, đang làm mà chưa thành, đã làm mà không thành thì nên làm theo cách tôi đã làm sẽ giảm được rất nhiều thơi gian công sức.
- chuẩn bị 1 máy chủ, 1 máy trạm đảm bảo.
- 1 bộ cài windows gốc, tải driver trên trang chủ mainboard
- các soft hỗ trợ game và các ứng dụng cơ bản phải sạch.
- update windows để cải thiện khả năng boot.
- không nên dùng windows đa cấu hình, lưu ý driver cạc mạng và cạc màn hình.
- nghiên cứu kĩ lý thuyết, thực hành theo đúng hướng dẫn.
- khi tạo ảnh nên dùng máy chủ , máy trạm có cạc mạng intel hoặc realtek.
- tối ưu hóa hệ thống đặc biệt là cạc mạng để có tốc độ cao.
- nên cài Win7 64bit vì Win7 cho hiệu suất tốt hơn XP.
- không dùng ảnh chung cho nhiều hơn 3 cấu hình khác nhau.
khi làm ai gặp lỗi alo tôi giúp, ai muốn nhanh thì nhận gói chuyển giao công nghệ.
ai không làm được thì xem lại cách làm.
ai không crack được thì xem lại cách crack.
Chúc mọi người thành công !

liên kết xem video bootrom CCBoot của tôi.

 

thanhtaitq78

Thành viên
Tham gia ngày
23/12/2014
Bài viết
11
Ở bài viết trước mọi người chém nhau kinh quá nên admin đã khóa bài. nay tôi up lại để mọi người chém tiếp. tôi cũng nói luôn crack CCBoot là web check key local giao diện như link
http://softwaredownloadcracked.com/wp-content/uploads/2014/02/qqqq27.jpg
nói một câu chân thành kinh nghiệm làm bootrom của các bạn còn non lắm bảo nhau mà làm đừng có chém nhau kiểu xã hội đen.
 

bacninh4

Năng động
Tham gia ngày
12/12/2013
Bài viết
284
Nếu admin thêm nút unlike vào nữa thì chắc là bạn sẽ đạt quán quân dù kỹ thuật của bạn có thể thượng thừa .Hình như bạn đang là phiên bản Kenny Sang của CPN
Mà ở bài trước là ko phải mọi người chém nhau mà là mọi người tập chung chém bạn kinh quá , nên admin cứu bạn = cách del bài của bạn mà bạn ko hiểu ah ?hay cố tình ko hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

nhoveem01

Thành viên
Tham gia ngày
09/02/2014
Bài viết
93
Bác chủ thớt chắc là pro lắm, nhưng cái thích cái câu này của bac : "kinh nghiệm làm bootrom của các bạn còn non lắm" chắc cái tôi của bác to hơn cái o tô, hô hô..... em ko dám bình luận khìa khìa
 

langthangnet

Banned
Tham gia ngày
20/09/2014
Bài viết
32
Ở bài viết trước mọi người chém nhau kinh quá nên admin đã khóa bài. nay tôi up lại để mọi người chém tiếp. tôi cũng nói luôn crack CCBoot là web check key local giao diện như link
http://softwaredownloadcracked.com/wp-content/uploads/2014/02/qqqq27.jpg
nói một câu chân thành kinh nghiệm làm bootrom của các bạn còn non lắm bảo nhau mà làm đừng có chém nhau kiểu xã hội đen.

Mồm ông chưa đánh răng, thối quá ( like em để ủng hộ - em nói đúng các bác ơi )
 

langthangnet

Banned
Tham gia ngày
20/09/2014
Bài viết
32
Ở bài viết trước mọi người chém nhau kinh quá nên admin đã khóa bài. nay tôi up lại để mọi người chém tiếp. tôi cũng nói luôn crack CCBoot là web check key local giao diện như link
http://softwaredownloadcracked.com/wp-content/uploads/2014/02/qqqq27.jpg
nói một câu chân thành kinh nghiệm làm bootrom của các bạn còn non lắm bảo nhau mà làm đừng có chém nhau kiểu xã hội đen.
cái này, chia sẻ rồi ông ạ, ông lấy trên online99 về chứ gì, cần tui up lại cho, gọi là web loca giả lập, vẫn bị checkey, như thường. He he... Chú sinh sau đẻ muộn, tưởng mình chú biết à, trứng khôn hơn vịt
 

lequocdung83

Thành viên
Tham gia ngày
16/03/2014
Bài viết
17
Người thông minh người ta thường chọn gcafe xxx hoặc nxd để nghiên cứu , chừng 2 , 3 ngày là làm chủ công nghệ chứ không ai bỏ thời gian hàng tháng trời nghiên cứu, ăn hành ccboot như chủ topic, tiệm net ở VN này chỉ khoảng 5 % là xài ccboot thôi, bác chọn phần mềm ít người xài để nghiên cứu thì em nễ trí thông minh của bác rồi
 

leduy

Thành viên
Tham gia ngày
19/12/2013
Bài viết
103
hông làm được nhìu cấu hình thì làm làm gì cho mệt zay cũng đem khoe, ngon cài phòng máy tui nè 15 cấu hình 8 loại vga
 

trada_wifi

Thành viên
Tham gia ngày
18/12/2014
Bài viết
35
Like cho tinh than chia se cua ban, con AE van thich dung Br duoc da so nguoi dung hon :) (loi danh TV co dau).
 

quypro

Thành viên
Tham gia ngày
04/01/2015
Bài viết
41
mình chưa biết tí gì về bootrom, 1 hôm đẹp trời bỗng dưng thèm cảm giác lạ, lên mạng search kiến thức, kinh nghiệm, lựa chọn luôn csmboot, cài test 2 lần, xong làm luôn cả dàn, tổng cộng có 5 cấu hình, làm 2 image, thế là xong, chạy vèo vèo, chả phải nghiên cứu mấy tháng như thớt đâu =)) đến bây giờ chạy được 3 tuần rồi, chưa lỗi lầm gì cả, sao phải nhọc công làm cái gì :))
 

ntg87

Điều hành chính
Tham gia ngày
03/05/2014
Bài viết
498
mình chưa biết tí gì về bootrom, 1 hôm đẹp trời bỗng dưng thèm cảm giác lạ, lên mạng search kiến thức, kinh nghiệm, lựa chọn luôn csmboot, cài test 2 lần, xong làm luôn cả dàn, tổng cộng có 5 cấu hình, làm 2 image, thế là xong, chạy vèo vèo, chả phải nghiên cứu mấy tháng như thớt đâu =)) đến bây giờ chạy được 3 tuần rồi, chưa lỗi lầm gì cả, sao phải nhọc công làm cái gì :))
phai dang nhap vao like ban!@@
 

nhoveem01

Thành viên
Tham gia ngày
09/02/2014
Bài viết
93
mình chưa biết tí gì về bootrom, 1 hôm đẹp trời bỗng dưng thèm cảm giác lạ, lên mạng search kiến thức, kinh nghiệm, lựa chọn luôn csmboot, cài test 2 lần, xong làm luôn cả dàn, tổng cộng có 5 cấu hình, làm 2 image, thế là xong, chạy vèo vèo, chả phải nghiên cứu mấy tháng như thớt đâu =)) đến bây giờ chạy được 3 tuần rồi, chưa lỗi lầm gì cả, sao phải nhọc công làm cái gì :))
sao bác không học cách ăn hành giống chủ thớt vậy, làm như thế bác í kiu là ếch ngồi đấy giếng đấy, bạn Quý pro thật
 

jonnypham

Thành viên
Tham gia ngày
24/05/2014
Bài viết
184
Hoan nghênh tinh thần ham học hỏi của chủ TOP. Nhưng riêng mình thấy CCBoot rất dễ làm. Mình thì chưa chạy máy thật. Nhưng làm trên máy ảo chừng 1/2 ngày là xong từ A->Z rồi. Với lại CCBoot nó lại tính phí, muốn xài Free phải Crack lu xu bu nên ít người " hứng thú". Hàng HOT hiện giờ là CSMBoot vs Gà cave. Nên mình nghĩ chủ TOP nên bỏ thời gian ra nghiên cứu 2 phần mềm Bootrom trên thì hữ ích hơn nhiều. Vài lời góp ý.
 

caovantrinh

Thành viên
Tham gia ngày
21/04/2014
Bài viết
12
cảm ơn bạn đã chia sẽ nhưng ngày nay bác bỏ ra 1 ngày là bác ôm dc công nghệ của csmboot rùi k phải crack mà ổn định nữa thank's
 

net42k1

Thành viên
Tham gia ngày
08/10/2014
Bài viết
19
cứ csmboot cho rồi , vừa free vừa sp tốt , tội gì phải đưa thân cho ccboot nó hành mà còn tốn phí thì đúng là ngu như con kkuu . Có lần em cũng xin tools của anh tài trong 4rum , 4 ngày đầu êm êm , xài đến ngày thứ 5 thấy bị hành bị reset (4 ngày đầu không hề bị) nên chuyển qua xài csmboot êm gu đến bây giờ
 

quypro

Thành viên
Tham gia ngày
04/01/2015
Bài viết
41
cứ csmboot cho rồi , vừa free vừa sp tốt , tội gì phải đưa thân cho ccboot nó hành mà còn tốn phí thì đúng là ngu như con kkuu . Có lần em cũng xin tools của anh tài trong 4rum , 4 ngày đầu êm êm , xài đến ngày thứ 5 thấy bị hành bị reset (4 ngày đầu không hề bị) nên chuyển qua xài csmboot êm gu đến bây giờ
Sao bác lại nói thớt ngu như con ku như thế, mỗi người một chỉ số iq mà ;))
 

Top Bottom