Có gì mới?

Hướng dẫn Chụp ảnh Màn hình Desktop bằng công cụ có sẵn

hankhach

Trồng Hành Vũng Sình
Thành viên BQT
Tham gia ngày
06/12/2013
Bài viết
453
Địa điểm
BRVT
Đây là cách thực hiện có thể sử dụng với hầu hết các máy tính cài Windows, thích hợp cho Newbie.

Bước 1: Để thực hiện chụp lại màn hình làm việc, các bạn nhấn phím "PrintScreen". Nó thường ở gần khu vực như hình dưới trên bàn phím.




Khi bấm phím PrintScreen, ảnh chụp màn hình làm việc sẽ lưu vào bộ nhớ tạm (giống như thao tác Copy ảnh).

Bước 2: Để lấy bức ảnh ra, chúng ta thực hiện thao tác "Dán" với tổ hợp phím Ctrl+V hoặc lệnh "Paste" của MS Paint chẳng hạn:
Start -> All Programs -> Accessories -> Paint

(hoặc click Start/Run, gõ MsPaint -> Enter)
Tải cửa sổ Paint, các bạn bấm tổ hợp phím Ctrl+V (Hoặc dùng chuột truy cập Menu lệnh: Edit -> Paste)



Bước 3: Bây giờ ta sẽ lưu bức ảnh lại. Theo mặc định, MS Paint trên Windows XP sẽ lưu ảnh với định dạng "BMP". Đây là định dạng "thô" chưa được nén (uncompressed), nên dung lượng file ảnh được lưu sẽ rất lớn. Thường ta sẽ không sử dụng định dạng này để post lên Forum, vì việc upload lâu, load để hiển thị hình ảnh chậm, ảnh hưởng đến tốc độ theo dõi và đọc bài của tất cả các thành viên khác.

Vì thế, chúng ta sẽ chọn các định dạng tối ưu hơn, với dung lượng file ảnh nhỏ hơn rất nhiều, ví dụ JPG hay PNG. Trong MS Paint, truy cập thực đơn (menu) lệnh: File -> Save As.

Bây giờ các bạn nhập tên cho file ảnh cần lưu, vị trí lưu và định dạng ảnh sẽ lưu. Các bạn chú ý lựa chọn "Save as type". Đặt chuột tại vị trí này và chọn "JPG" hoặc "PNG". Ví dụ ta sẽ lựa chọn định dạng JPG:



Bây giờ click Save là xong rồi
.

Chú ý:
1. Lãng khách thường chọn Save as với định dạng PNG, chất lượng ảnh rất tốt (không kém gì BMP) mà lại nhỏ (tương đương JPG).
2. Trước khi chụp ảnh màn hình, tất cả các thông tin cá nhân quan trọng của bạn đang hiển thị trên màn hình cần được đóng hết, đề phòng có thể vô tình lọt vào bức ảnh.
3. Để upload bức ảnh và chia sẻ, gửi vào bài viết, các bạn có thể chọn một số địa chỉ sau:
http://imageshack.us
http://mediafire.com

...

Chúc các bạn thành công
!
Nguồn : LangKhach - BKAV
 

Mr.Bin

Thành viên
Tham gia ngày
09/04/2014
Bài viết
90
Em bổ sung thêm 1 phần mềm chụp hình nữa cũng rất hiệu quả, không cần phải cài đặt Ưu điểm của phần mêm này là chụp được fom mình đang mở trên desktop mà không bị dính các fom khác. Vd như chụp 1 fom chát thì sẽ chỉ chụp 1 form chat và sẽ hok chụp các thứ xung quanhMọi người tải link về đê test xem nhéhttp://www.mediafire.com/download/w7sbf5e46v9w8s6/FSCapture69+-+Portable.rar Ngoài ra chúng ta còn có thể upload hình lên trang web http://upanh.biz/vừa nhanh và dễ làm nữa ;)tks
 

Top Bottom