Có gì mới?

[Chém gió] về virus tống tiền.

Minh Trí

Administrator
Tham gia ngày
03/12/2013
Bài viết
4.359
Địa điểm
Lý Hòa
Mấy ngày nay truyền thông nóng lên bởi xuất hiện biến thể mới của virus tống tiền. Với góc độ anh em làm phòng game/net mình không đi sâu phân tích các vấn đề hàn lâm. Chỉ Nói qua phương thức và mức độ ảnh hưởng.
1. Virus tống tiền là gì?
Đơn giản như đời thực là bắt cóc rồi đòi tiền chuộc. Nhưng trong thế giới tin học nó được định nghĩa là mã hóa dữ liệu của nạn nhân, khiến nạn nhân không thể mở các file của mình. Các file hay bị nhắm đến là office (work, excel, pdf, các file đa phương tiện, ...)
2. Vậy phòng NET có bị ảnh hưởng không?
Có chớ, không ngoại lệ, nhưng các bạn an tâm rằng, loại virus tống tiền nó nhắm đến dữ liệu cá nhân, Ví dụ game, soft chạy máy chơi game, cả server thường không bị nó nhắm đến, vì đây là các dạng dữ liệu công khai, nếu mất thì có thể tải về lại.
3. Phòng chống ra sao?
Như đã nói, máy phòng net không phải đối tượng bị virus tống tiền hỏi thăm. Nhưng cẩn tắc vô áy náy, các bạn hạn chế bấm vô các đường link lạ từ ai đó gửi đến, các file đính kèm nhắm không cần thiết thì cũng đừng click vô.
Microsoft đã cập nhật phiên bản phòng chống biến thể mới này, các bạn nên update window và các soft anti virus cho an toàn.
Tóm lại: Phòng NEt không đáng ngại. Nếu máy ai có chứa dữ liệu văn phòng, phim, ảnh.... cũng nên cẩn trọng. Tốt nhất nên thường xuyên đưa nó lên "đám mây".
 
Chỉnh sửa cuối:

honghai05dtm2

Cục trưởng cục phân cục
Tham gia ngày
26/10/2016
Bài viết
733
Tin mới nhất : Sau khi Microsoft tung bản vá thì virus Wannacry đã có biến thể mới kết hợp với trí thông minh nhân tạo AI , biến thể này có khả năng xậm nhập vào máy tính và điện thoại của bạn sau đó "lùng sục " tìm các file " nhạy cảm " nếu phát hiện ra chủ nhân có chứa những file này nó sẽ gới tin nhắn đòi tiền .Chủ nhân có 24h để trả tiền chuộc , nếu không nó sẽ gởi thông tin cho vợ hoặc người yêu của bạn thông qua danh bạ điện thoại và dữ liệu face,zalo,g+, hậu quả thế nào thì các bác có thể hình dung rồi đấy {19} .Vì vậy ngay sau khi đọc dòng tin này ai còn lưu thông tin nhạy cảm thì nên xóa ngay và luôn , chúc anh em may mắn !
-À mình quên mất đây chỉ là tin đồn mang tính thần ( chém gió )

BKAV đã có tool quét mời ae tải về quét thử máy mình đã bị dính chưa , không cần cài đặt nhé tải về chạy thôi link :
CheckWanCry.exe
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatquang1024

Năng động
Tham gia ngày
20/10/2014
Bài viết
263
anh ơi nếu máy trạm bootrom có thằng dowload con virus này rồi chạy thì lây ra cả máy sever và máy tính tiền nữa đúng không a
 

ntg87

Điều hành chính
Tham gia ngày
03/05/2014
Bài viết
498
upload_2017-5-15_16-27-45.png

BKAV là vua xạo
upload_2017-5-15_16-28-31.png

nguyên con "muốn khóc" thế này mà nó quét không ra,
 

Top Bottom